Có thể hiểu Marketing là gì? Pháp luật hiện hành về quảng cáo quy định những phương tiện quảng cáo nào? Nội dung quảng cáo cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Trong tháng tới tôi sẽ kinh doanh sản phẩm thuốc lá, tôi muốn quảng cáo sản phẩm này tới công chúng. Cho tôi hỏi quảng cáo thuốc lá có bị cấm không? – Ngọc Hân (Bến Tre).
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với mục đích sinh lợi. Khi tiến hành hoạt động quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây:
Trường hợp thực hiện hành vi vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, doanh nghiệp bị xử lý như thế nào? Mời Quý thành viên theo dõi mức phạt một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo qua bài viết sau.
Quảng cáo là một biện pháp được ưa chuộng, ưu tiên áp dụng để đưa thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến với thị trường nói chung và khách hàng nói riêng. Doanh nghiệp nên lựa chọn những phương tiện quảng cáo thân thiện với khách hàng, phù hợp với hàng hóa hướng tới thúc đẩy, phát triển hoạt động kinh doanh. Mời quý thành viên tham khảo một số phương tiện quảng cáo phổ biến qua bài viết dưới đây:
Theo quy định tại Luật Quảng cáo 2012 thì Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ hàng hóa, dịch vụ nào cũng được quảng cáo. Mời Quý thành viên tham khảo danh mục các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo tại bài viết sau.
Quảng cáo là một biện pháp được ưa chuộng để đưa thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến với thị trường nói chung và khách hàng nói riêng. Tuy nhiên, khi tiến hành quảng cáo, doanh nghiệp phải tuân thủ những nguyên tắc theo quy định của pháp luật, đặc biệt là tránh thực hiện 16 hành vi dưới đây: