Bạn ơi cho mình hỏi trung tâm tiếng anh thì cần những giấy tờ pháp lý gì? Bên mình là doanh nghiệp trong nước mở trung tâm tiếng anh tư thục. Bên mình hiện tại có 3 trung tâm. Hiện tại bên mình muốn mở thêm 1 trung tâm nữa.
>> Công ty mẹ theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020 là gì?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Trường hợp 1: Doanh nghiệp bên anh/chị thành lập trung tâm tiếng anh mới
Hồ sơ để thực hiện thành lập trung tâm ngoại ngữ bao gồm:
1. Tờ trình đề nghị cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ.
2. Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm các nội dung: Tên trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm; mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm; chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; cơ sở vật chất của trung tâm; cơ cấu tổ chức của trung tâm, sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm.
...
Anh/chị vui lòng xem chi tiết tại công việc: Trung tâm ngoại ngữ, tin học trong Lĩnh vực Giáo dục và đào tạo.
Sau khi có quyết định cho phép thành lập của người có thẩm quyền, Trung tâm ngoại ngữ muốn được hoạt động phải đáp ứng một số điều kiện và thực hiện thủ tục đề nghị cho phép hoạt động. Hồ sơ để trung tâm ngoại ngữ tư thục hoạt động giáo dục bao gồm:
- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục.
- Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp.
...
Anh/chị vui lòng xem chi tiết tại công việc: Thủ tục cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động trong Lĩnh vực Giáo dục và đào tạo.
Trường hợp 2: Mở thêm trung tâm tiếng anh theo hình thức đăng ký hoạt động chi nhánh
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 thì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp, mà việc thành lập chi nhánh sẽ yêu cầu hồ sơ khác nhau. Anh/chị vui lòng tham khảo chi tiết tại các công việc:
- Đăng ký hoạt động chi nhánh trong công ty cổ phần;
- Đăng ký hoạt động chi nhánh trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
- Đăng ký hoạt động chi nhánh trong công ty TNHH MTV;
- Đăng ký hoạt động chi nhánh trong công ty hợp danh;
- Đăng ký hoạt động chi nhánh trong doanh nghiệp tư nhân.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!