Nếu cty không có vấn đề gì cần đối thoại định kỳ thì việc đối thoại định kỳ theo quy định 3 tháng một lần có phải thực hiện không và làm như thế nào ?
Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để xây dựng quan hệ lao động tại nơi làm việc. Do đó, việc đối thoại định kỳ là cần thiết để thực hiện quy chế dân chủ trong môi trường làm việc. Đây là quy định bắt buộc tại Bộ Luật Lao động 2012.
Trường hợp người sử dụng lao động không tiến hành tổ chức đối thoại định kỳ 03 tháng 01 lần theo quy định của Bộ Luật Lao động thì sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng căn cứ theo khoản 02 điều 11 Nghị định 95/2013/NĐ-CP
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của
Pháp luật doanh nghiệp.
Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email
[email protected].
- Nội dung bài viết mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc.