Công ty em tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho người lao động nhưng em không được đi khám. Chị nhân sự thông báo là do em mới vào công ty mới được ký hợp đồng nên không được khám sức khỏe. Công ty làm vậy có đúng không ạ?
>> Những trường hợp nào được miễn giấy phép hoạt động điện lực?
>> Giấy phép hoạt động điện lực được lưu giữ ở đâu?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Luật An toàn vệ sinh lao động 2015, hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe ít nhất một lần cho người lao động; đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.
Theo quy định này, người sử dụng lao động có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không phân biệt người lao động đã có thâm niên làm việc lâu hay chưa. Như vậy, trường hợp này, thông tin mà anh/chị nhận được từ công ty là chưa chính xác. Anh/chị có thể trao đổi lại với bộ phận đảm nhiệm việc tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên trong công ty để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo quyền lợi của bản thân.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!