Cho tôi hỏi, trong trường hợp doanh nghiệp vẫn sử dụng những lao động làm việc tại chi nhánh bị giải thể, thì có cần điền phần quyền lợi của họ vào mẫu Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng không, hay ghi chung là tiếp tục làm việc cho công ty?
>> Thay đổi thông tin doanh nghiệp mà không công bố có bị phạt không?
>> Chậm góp vốn sẽ gây ảnh hưởng gì?
Chào anh,
PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP đã nhận được đề nghị hỗ trợ từ anh nên Ban hỗ trợ có ý kiến trao đổi như sau:
Khi giải thể chi nhánh, doanh nghiệp phải lập Phương án sử dụng lao động, trong đó bao gồm danh sách những người lao động tiếp tục làm việc.
Trường hợp tất cả người làm việc tại chi nhánh bị giải thể đều có nguyện vọng tiếp tục làm việc thì doanh nghiệp chỉ cần lập phương án sử dụng lao động mà không cần lập Mẫu danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành.
Anh lưu ý nêu rõ trong phương án sử dụng lao động rằng tất cả người lao động làm việc tại chi nhánh bị giải thể đều tiếp tục làm việc tại công ty.
Anh có thể tham khảo mẫu Phương án sử dụng lao động đã được xây dựng trong hệ thống biểu mẫu của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP.
Trân trọng.