Xin chào Quý Luật sư,
Em hiện tại đang làm việc cho 1 công ty tư nhân. Em có 01 câu hỏi liên quan đến vấn đề cách tính lương giờ làm thêm tại Công ty em đang làm nhưng khi hỏi bộ phận chấm công, tính lương thì chưa rõ vấn đề.
Tổng tiền lương hằng tháng thể hiện trong bảng lương em sẽ bao gồm: Lương cơ bản, phụ cấp chức vụ/kỹ năng, phụ cấp điện thoại, phụ cấp thâm niên, phụ cấp tiền ăn. Tiền lương đóng bảo hiểm hằng tháng em bị trừ cũng đã bao gồm tổng lương bao gồm cả lương cơ bản và phụ cấp.
Tuy nhiên, khi em tăng ca thì bộ phận nhân sự chỉ lấy lương cơ bản/26/8 để làm căn cứ tính lương tăng ca (bao nhiêu giờ thì nhân theo hệ số và nhân cho số này).
Em có đọc qua luật lao động thì khi tính lương ngoài giờ, tăng ca thì phải lấy tiền lương (bao gồm cả lương cơ bản + các phụ cấp) làm căn cứ tính lương ngoài giờ.
Cho em hỏi Công ty em hiện tại tính như vậy có đúng hay chưa ah? Và nếu trường hợp sai thì em phải làm như thế nào để đòi lại quyền lợi của mình ah?
Em cám ơn!