Chào Luật sư, hiện tại công ty chúng tôi đang gặp khúc mắc tại thời gian nộp báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở. Theo Khoản 3, Điều 45, Nghị định 44/2016 yêu cầu thời gian nộp báo cáo là: "Trước ngày 31 tháng 12 hằng năm, gửi báo cáo về công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động về cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương nơi cơ sở sản xuất, kinh doanh có trụ sở chính và nơi có người lao động đang làm việc như sau:
a) Báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động trong báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở;
b) Báo cáo Sở Y tế về việc thực hiện công tác quan trắc môi trường lao động tại cơ sở."
Tuy nhiên, theo Khoản 2, Điều 10, Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH quy định về thời gian nộp báo cáo là: "Người sử dụng lao động phải báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động định kỳ hằng năm với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế (trực tiếp hoặc bằng fax, bưu điện, thư điện tử) theo mẫu được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Báo cáo phải gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm sau."
Chúng tôi không biết cần phải tuân theo quy định thời gian nộp báo cáo của Nghị định 44 hay Thông tư 07 và báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở ở Nghị định 44 và Thông tư 07 có phải cùng 1 loại báo cáo không thưa Luật sư?
Công ty xin trân trọng cảm ơn!