Kính chào luật sư,
Luật sư cho em hỏi,
Cty em là đơn vị TVTKXD, thuê nhân công ngoài, thưc hiện các công trình xây dựng, sửa chữa thời gian ngắn:
- dưới 1 tháng và từ 1 đến 3 tháng, trả lương theo tuần có cần thiết phải ký hợp đồng khoán việc với từng nhân công không hay chỉ cần chấm công và bảng thanh toán lương là đầy đủ ạ.
- Đối với CT trên 3 tháng, vẫn trả lương theo tuần, e phải làm hợp đồng khoán 2 lần với nhân công hay sao? Nếu k có hợp đồng mà chỉ có bảng chấm công và bảng lương thì có hợp lý, hợp lệ k ạ?
- Các năm trước, Cty e trả lương cho nhân công nhưng k khấu trừ thuế 10% giờ phải xử lý thế nào ạ?
- Hiện tại e có 1 hợp đồng thiết kế thi công. Tuy nhiên phần thiết kế bên cty e thuê lại 1 nhóm người thực hiện, trong đó 1 cá nhân làm đại diện ký hợp đồng, cá nhân này k kinh doanh ạ, với chi phí trên 100tr đồng. Nếu em ký hợp đồng khoán với nhóm người này mà ký với người đại diện được ủy quyền nhưng mức lương trả cho mỗi người trong nhóm là khác nhau thì hợp đồng phải làm như thế nào ạ và bộ hồ sơ đầy đủ gồm có những gì ạ?
Mong Luật sư hướng dẫn giúp em. Em cám ơn ạ!