Tai sao k hạch toán theo đúng bút toán thanh toán
Xin chào luật sư! Em mới ra trường đi làm kế toán nên chưa có điều kiện tiếp xúc sâu với nghề, xin luật sư tư vấn giúp em 1 thắc mắc em mà em gặp trong công ty. Công ty em chi tạm ứng cho nhân viên đi làm việc ghi
Nợ TK 141 5.000.000
Có TK 1111 5.000.000
theo đúng lý thuyết, nhưng đến khi nhân viên hoàn tất công việc về thanh toán lại với kế toán thì kế toán lập 1 Phiếu thu ghi
Nợ TK 1111 5.000.000
Có TK 141 5.000.000
(nhằm ý nghĩa hoàn lại tất cả tiền đã tạm ứng, nhưng trên thực tế nhân viên không hề hoàn lại tất cả số tiền đã tạm ứng), đồng thời lập 1 Phiếu Chi ghi
Nợ TK 641,642... 3.000.000
Có TK 1111 3.000.000 (số tiền thực chi)
chứ k hạch toán theo cách hạch toán khoản chênh lệch tạm ứng còn thừa mà em đã được học. Em nghĩ hạch toán như vậy thuận tiện cho việc quản lý tiền mặt, nhưng k biết hạch toán như vậy có sai pháp luật k ạ? vì nhận thấy điều này tế nhị nên em không dám thắc mắc với phía công ty. Mong luật sư giúp đỡ,chân thành cám ơn!
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận