MỌI NGƯỜI CÓ THỂ CHO TÔI XIN Ý KIỀN VỀ VẤN ĐỀ NÀY VỚI NHÉ!
Tôi có một người chú, tết vừa qua công ty của chú tôi có quyết định thưởng lương tháng 13 cho ông và công ty có cho nhân viên nhận khoản thưởng này đợt trước tết nhưng chú tôi chỉ được nhận một nửa tiền thưởng và công ty nói qua tết sẽ chi trả tiếp. Đợt qua tết thì chú tôi có làm việc khoảng mấy tháng và sau đó xin nghỉ việc sang làm một công ty khác. Chú tôi có quay lại để hỏi về số tiền chưa nhận thì công ty lại nói: theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Lao động thì số tiền đó giữ lại tại công ty và không chi trả khoản còn lại cho chú tôi.
Tôi không biết rằng có quy định nào như thế không và việc công ty chú tôi nói như vậy có đúng không?