DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Quy định "Số ngày công không quá 26 ngày trong tháng" còn có hiệu lực?

Theo Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH (đã hết hiệu lực từ 01/01/2021) thì "Tiền lương ngày được trả cho một ngày làm việc xác định trên cơ sở tiền lương tháng chia cho số ngày làm việc bình thường trong tháng theo quy định của pháp luật mà doanh nghiệp lựa chọn, nhưng tối đa không quá 26 ngày".

Nếu vậy, trường hợp Công ty chi trả lương theo lương tháng, nếu tháng có 27 ngày thì:
 
Tiền lương theo ngày công sẽ được tính như sau:
 
TH1: Nhân viên đi làm đủ tháng
 
(1) Tiền lương theo ngày công = Lương cơ bản/27 x 27
 
TH2: Nhân viên đi làm không trọn tháng (vd: nghỉ không lương, nghỉ bệnh...)
 
(2) Tiền lương theo ngày công = Lương cơ bản/27 x Số ngày thực tế làm việc
 
(3) Lương làm thêm giờ = (Lương cơ bản + các PC làm căn cứ tính tăng ca theo qui định)/27 x số giờ tăng ca X % tăng ca
 
Vui lòng kiểm tra và xác nhận giúp mình, các trường hợp (1), (2) và (3) có đúng luật không?
  •  1309
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…