Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết từ 1/4, tiền điện chỉ thông báo qua ứng dụng của đơn vị, người dân cần cài đặt để tiếp cận các thông tin liên quan.
Cụ thể từ 1/4, thông báo tiền điện và các thông tin về điện chỉ gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH.
Ngành điện TP.HCM thông tin để người dân biết và cài đặt ứng dụng
- IOS: tại đây
- Android: tại đây
- Hoặc quét mã QR để tải ứng dụng
Ngoài ra, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM sẽ được ghi chỉ số vào cuối tháng, nên thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Thời gian thanh toán từ ngày 2 đến 5 hằng tháng.
Người không có điện thoại thông minh đóng tiền thế nào?
Trong dư luận có luồng ý kiến về việc sẽ có một bộ phận người dân không có điện thoại thông minh để cài ứng dụng thì làm sao biết chỉ số điện và tiền điện.
Ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đúng là sẽ có một bộ phận nhỏ rơi vào trường hợp trên.
"Trong quá trình thực hiện, chúng tôi sẽ rà soát lại để có hướng hỗ trợ và tư vấn phương án cho khách hàng. Ngoài ra toàn TP.HCM đã chốt ghi chỉ số điện vào cuối tháng, thời gian thanh toán vào ngày 2 đến 5 hằng tháng. Do đó, người dân có thể thông qua các điểm thu hộ để trả tiền điện mình đã dùng hoặc thông qua ứng dụng ngân hàng để tra thông tin tiền điện sử dụng", ông Kiên nói.
Ông Kiên cho biết thêm trước đây thông tin tiền điện có chuyển qua ứng dụng Zalo, nhưng nay đã thu phí nên việc sử dụng ứng dụng ngành điện sẽ tốt hơn. Qua đó giảm những chi phí liên quan có thể ảnh hưởng tới giá điện.
Để được tư vấn cụ thể, người dân có thể liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ thêm:
- Tổng đài: 1900.54.54.54
- Email: [email protected]
- Ứng dụng EVNHCMC - CSKH
- Fanpage: https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454