Kính chào luật sư!
Công ty tôi là công ty du lịch nên đặc thù tất cả các ngày trong tháng đều có người lao động đi làm (phục vụ nhu cầu của du khách).
Tuy nhiên hiện tôi bố trí lao động cho họ làm tối đa không quá 26 ngày /tháng để họ có thể nghỉ ngơi. Môi ngày làm việc đều không quá 8h/ngày. Vậy cho tôi hỏi nhưng ngày họ làm vào ngày chủ nhật, ngày lễ tết có phải là làm thêm không, mức lương tính cho họ là làm thêm hay làm bình thường. Vì theo tôi được biết:
Khoản 1 Điều 106 BLLĐ có quy định: Làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc theo nội quy lao động.
MẶt khác Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.
Mong luật sư cho tôi ý kiến để tôi có thể làm đúng luật và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
Trân trọng cám ơn!