Đề nghị Luật sư tư vấn:
- Khi Doanh nghiệp ký hợp đồng thuê người đã nghỉ hưu làm việc lại thì Hợp đồng đó có thực hiện theo mẫu hợp đồng lao động không? các khoản như BH ghi nhận trong mẫu hợp đồng lao động sẽ ghi như thế nào?
- Khi ký hợp đồng với người đã nghỉ hưu thì khoản tiền BH như BHXH, BHYT, BHTN theo quy định người sử dụng lao động phải nộp vào ngân sách có phải trích nộp không? Trong trường hợp không trích nộp thì khoản tiền này có thể thỏa thuận trong hợp đồng để DN trả cho người nghỉ hưu ký lại hợp đồng không?
- Nếu như có thỏa thuận và DN chấp nhận chi trả các khoản BH này cho người nghỉ hưu ký lại hợp đồng, thì khoản tiền này đối với DN có được tính vào chi phí hợp lệ không? và đối với người nghỉ hưu ký lại hợp đồng có được loại trừ ra khỏi thu nhập chịu thuế khi tính thuế TNCN không?
Rất mong nhận được sự tư vấn từ Luật sư.
Đan Nguyễn
Lunarnewyear@ymail.com