Nghị định 56/2015/NĐ-CP về đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức vừa được ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 01/8/2015. Theo đó, Nghị định này hướng dẫn chi tiết về tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức.
Đánh giá theo từng năm và tổ chức đánh giá vào tháng 12 hàng năm
Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức được thực hiện theo từng năm công tác.
Trường hợp cán bộ, công, viên chức chuyển nơi công tác thì đơn vị mới phải kết hợp với ý kiến nhận xét của đơn vị cũ để đánh giá, phân loại nếu cán bộ, công, viên chức đó đã công tác tại đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên.
Thời điểm tiến hành đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức là vào tháng 12 hàng năm.
Riêng với các đơn vị sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và lĩnh vực khác có thời điểm kết thúc trước tháng 12 hàng năm thì thời điểm tiến hành đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức do người đứng đầu quyết định.
Có 4 mức để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực.
- Không hoàn thành nhiệm vụ.
Cụ thể các chỉ tiêu để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức như sau: