DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hà Nội ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bán hàng đa cấp

Avatar

 

TP Hà Nội ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bán hàng đa cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

(1) Các thủ tục hành chính được giải quyết theo quy trình nội bộ

Theo Quyết định 4086/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 08/8/2024 nêu rõ, Phê duyệt kèm theo Quyết định 4086/QĐ-UBND 04 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp.

Trong đó có 03 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương; 01 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Cụ thể bao gồm:

Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương Hà Nội

- Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương(Ký hiệu: QT-65)

- Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Ký hiệu: QT-66)

- Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Ký hiệu: QT-67)

Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện

- Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa phương (Ký hiệu: QTQH-24)

Theo đó, chi tiết 04 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chúc năng của Sở Công Thương Hà Nội được quy định tại Phụ lục I kèm theo Quyết định 4086/QĐ-UBND.

>>> Tải Phụ lục I tại đây https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/8/22/M%E1%BA%ABu%20s%E1%BB%91%2007.docx

(2) Ngày Quyết định 4086/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành

Theo quy định tại Điều 3 Quyết định 4086/QĐ-UBND, Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, tức ngày 08/8/2024.

Theo đó, các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tại Phụ lục I Quyết định 3494/QĐ-UBND ngày 05/7/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố hết hiệu lực thực hiện, bao gồm:

- Lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương: Số 65 (ký hiệu QT-65), số 66 (ký hiệu QT-66), số 67 (ký hiệu QT-67) tại mục A, phần VII lĩnh vực Quản lý cạnh tranh.

- Lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện: số 24 (ký hiệu QT-24) tại mục B, phần IV lĩnh vực Quản lý cạnh tranh.

(3) Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm thành phần gì?

Theo Phụ lục I kèm theo Quyết định 4086/QĐ-UBND, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm thành các phần sau đây:

- Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/8/22/M%E1%BA%ABu%20s%E1%BB%91%2007.docx

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chỉ nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có)

Trường hợp không có trụ sở chỉ nhánh, văn phòng địa diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ liên quan đến đầu mối tại địa phương:

- Bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Phiếu lý lịch tư\ pháp

- Bản sao chứng thực xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương

- Văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc, quyền và nghĩa vụ của các bên

Trường hợp doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước thời điểm Nghị định số 40/2018/NĐ-CP có hiệu lực:

- Bản chính Danh sách người tham gia BHĐC cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ (danh sách ghi rõ: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi cư trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia BHĐC, mã số người tham gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp.

Trên đây là thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy trình nội bộ được ban hành bởi UBND Thành phố Hà Nội.

Xem chi tiết tại Quyết định 4086/QĐ-UBND có hiệu lực ngày 08/8/2024.

  •  104
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…