Kính gửi các Luật sư!
Rất mong nhận được sự tư vấn của các luật sư về trường hợp của tôi như sau:
1. Trước đây tôi ký HĐLĐ 01 năm với Tổng Cty X từ tháng 1/2015 đến tháng 01/2016 phụ trách và làm việc tại Cty thành viên Y. Sau khi kết thúc HĐLĐ 01 năm tôi vẫn làm việc và hưởng lương bình thường mặc dù sẽ được ký HĐLĐ tiếp tục 03 năm ( do sai sót của Phòng NS loại HĐ 03 năm tôi vẫn chưa được ký). Tháng 04/2018 tôi nộp đơn xin nghỉ việc và chính thức không đến Công ty Y làm việc từ tháng 05/2018( sau thời điểm nộp đơn 30 ngày).
2. Theo thông báo qua email của GĐ Cty thành viên Y thì Tổng Cty X đã đồng ý cho tôi nghỉ việc sau khi nhận đơn và tôi có trách nhiệm bàn giao trực tiếp các công việc đang phụ trách cho người mới và quá trình bàn giao công việc đã hoàn tất trong thời gian 30 ngày ( có biên bản bàn giao giữa 02 bên). Sau đó, tôi đã nhiều lần liên hệ các bộ phận liên quan để giải quyết các khoản lương còn giữ lại và các chế độ BHXH, BHTN theo quy định nhưng chỉ được hứa hẹn bằng lời nói và đùn đẩy trách nhiệm lẫn nhau. Đến tháng 08/2018 GĐ Cty Y thông báo bằng email là do tôi chưa hoàn tất công việc bàn giao, không thể giải quyết cho khách hàng đồng thời đính kèm biên bản làm việc với khách hàng trong đó có nội dung tôi tự ý giải quyết công việc không thông qua cấp lãnh đạo tại đơn vị Y. Do đó GĐ Cty thành viên Y không xác nhận bàn giao nên Tcty X chưa ra quyết định chính thức nghỉ việc và hưởng các chế độ theo quy định.
3. Nay tôi có thể khởi kiện và truy đòi như thế nào?
- Về tiền lương: Tôi có thể tính lương đến tháng 08/2018 do chưa nhận được quyết định chính thức nghỉ việc ?
- Chốt sổ BHXH và các chế độ được hưởng theo quy định: Theo tra cứu thông tin Cty thành viên đóng BHXH cho tôi từ năm 2015 đến năm 2016, sau đó không tiếp tục đóng đến thời gian nghỉ việc. Vậy các khoản trên phải giải quyết như thế nào ạ ?
Rất mong nhận được sự tư vấn của các luật sư!
Chân thành cảm ơn./