Kính chào Luật sư
Em xin phép được hỏi 2 vấn đề như sau:
1. Bên em có 1 đơn hàng, khách hàng Việt Nam, gửi cho bên em đơn đặt hàng, bên em nhận và làm xác nhận đặt hàng có ghi rõ và đầy đủ thông tin mặt hàng, giá cả, thời gian giao hàng, ký đóng dấu và gửi lại cho khách hàng. Thì bên em có cần làm hợp đồng nữa hay không?
2. Bên em có nhập khẩu hàng hóa, chủ yếu là của Hàn quốc, các hợp đồng này đều bằng tiếng anh, đã được 2 bên ký, đóng dấu đầy đủ. Hiện tại sắp đến đợt quyết toán thuế, bên em có cần dịch các hợp đồng ngoại này ra tiếng Việt hay không?
Xin sớm nhận được giải đáp.
Em cảm ơn!