Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định chi tiết về cấp tên định danh và chống tin nhắn rác, thư điện tử rác.
Dự thảo Thông tư này không điều chỉnh các nội dung liên quan tới tin nhắn, thư điện tử chăm sóc khách hàng.
Theo đó:
Tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo đến người dùng khi người dùng đã thể hiện sự đồng ý nhận quảng cáo một cách rõ ràng, cụ thể qua một trong các cách sau:
a) Gửi tin nhắn đăng ký;
b) Gửi thư điện tử đăng ký;
c) Khai báo và xác nhận vào mẫu đăng ký trên giấy in, cổng/trang thông tin điện tử, các ứng dụng trực tuyến, mạng xã hội;
d) Gọi điện đến tổng đài thoại để đăng ký;
đ) Sử dụng phần mềm hỗ trợ đăng ký nhận quảng cáo.
Dự thảo quy định rõ trách nhiệm phòng chống, ngăn chặn tin nhắn rác của doanh nghiệp viễn thông di động là cung cấp ứng dụng phần mềm cá nhân cho người dùng trên mạng di động của mình tối thiểu hỗ trợ tính năng: Ngăn chặn tin nhắn rác theo nguồn gửi, tần suất và mẫu tin nhắn rác; thực hiện phản ánh tin nhắn rác.
Xem nội dung chi tiết tại file đính kèm