DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

Avatar

 

Ngày 21/3/2023, Cục Viễn thông ban hành Công văn 1029/CVT-PTHT về việc truyền thông về các kênh chính thức của DNVT di động trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đó, nhằm hạn chế tối đa hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật; đồng thời bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đã thông báo tới người dùng một số thông tin sau:

Đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).

Xem và tải Công văn 1029/CVT-PTHT 

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2023/03/24/CONG-VAN-GUI-CAC-DON-VI-TUYEN-TRUYEN-KENH-CHINH-THUC-CHUAN-HOA-TTTB-21-03-V2.docx

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Đối với nhà mạng Viettel

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin 

thuê bao:  0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  VinaPhone

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

Đối với nhà mạng MobiFone

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Đối với nhà mạng Vietnamobile

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888

Đối với nhà mạng ASIM Telecom –Local

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

Wintel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 55

Ngoài ra, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cũng lưu ý các người dân không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

Xem và tải Công văn 1029/CVT-PTHT được ban hành ngày 21/3/2023.

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2023/03/24/CONG-VAN-GUI-CAC-DON-VI-TUYEN-TRUYEN-KENH-CHINH-THUC-CHUAN-HOA-TTTB-21-03-V2.docx

  •  653
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…