22/02/2012 23:05 PM

- Vào ngày 14/3/2012 tới, tại Tòa án Nhân dân thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án lao động về việc tranh chấp "kỷ luật lao động", giữa nguyên đơn là KS. Tạch và bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV).



Thông tin trên được kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định với VietNamNet ngày 22/2.

Kỹ sư Tạch cho biết, ngày 17/2 vừa qua, Tòa án Nhân dân thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã có Quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lao động về việc tranh chấp "kỷ luật lao động", giữa Nguyên đơn là KS. Tạch và Bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV).

Thời gian mở phiên tòa sẽ vào 7h30 ngày 14/3/2012, tại Tòa án Nhân dân thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Chuẩn bị xử vụ kỹ sư Tạch với Toyota Viêtn Nam.

Tại phiên tòa này luật sư Phạm Văn Phất, văn phòng luật sư An Phát Phạm (trụ sở tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh) sẽ là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của KS. Tạch.

Trước đó, ngày 16/2, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Nguyễn Quang Thắng đã có văn bản số 890/VPCP-KNTN về việc phản ánh, khiếu nại của ông Lê Văn Tạch.

Nội dung văn bản có nêu: Ông Lê Văn Tạch, Kỹ sư TMV đã có thử gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phản ánh việc ông đã phát hiện dòng xe ô tô Innova và Fortuner có một số lỗi kỹ thuật và đề xuất triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa. Do TMV bác đề xuất trên nên kỹ sư Tạch đã phản ánh lên Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản trả lời nội dung phản ánh là đúng nhưng số lượng xe có lỗi kỹ thuật mà TMV thừa nhận khác với phản ánh và quy trình khắc phục không công khai để khách hàng biết.

TMV đã đình chỉ côn tác 3 tháng và điều chuyển ông Tạch làm công việc có mức lương thấp hơn, ông Tạch đã khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa được giải quyết.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc theo thẩm quyền chỉ đạo giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch đúng với quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ biết kết quả.

Gia Văn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,068

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn