Nghỉ thai sản 6 tháng, hưởng BHXH 4 tháng?

15/05/2013 11:05 AM

(TVPL) - Dù ngày 23/4 BHXH Việt Nam đã có công văn hướng dẫn thực hiện việc chế độ thai sản 6 tháng, nhưng đến nay vẫn có nhiều địa phương chưa thực hiện vì lý do “chưa nhận được hướng dẫn” ?

Trong thời gian gần đây, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhận được khá nhiều thắc mắc và phản ánh của khách hàng về chế độ nghỉ thai sản 6 tháng.

Một trong những nội dung được phản ánh nhiều nhất là việc nhiều cơ quan BHXH địa phương khi được hỏi về chế độ thai sản 6 tháng thì vẫn trả lời là: chưa nhận được công văn hướng dẫn nên vẫn thực hiện chi trả theo luật cũ.

Rõ ràng, câu trả lời này là chưa thỏa đáng, khi mà thông tin về việc hướng dẫn chế độ thai sản 6 tháng đã được đăng tải trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù BHXH TP đã có Công văn 1187 gởi BHXH các quận huyện để hướng dẫn thêm Công văn 1477, nhưng vẫn có người phản ánh BHXH một huyện chỉ giải quyết chi trả theo luật cũ.

Mặt khác, hiện nay website của BHXH nhiều địa phương chưa cập nhật chế độ nghỉ thai sản mới theo BLLĐ 2012, trong đó có cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ngoài thực hiện chính sách thì phổ biến chính sách cũng là trách nhiệm của các cơ quan này.

Hy vọng trong thời gian tới các cơ quan BHXH sẽ phổ biến và thực hiện thống nhất chế độ nghỉ thai sản mới để đảm bảo quyền lợi chính đáng của lao động nữ.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 12,138

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn