Số lượng xe máy đã vượt quy hoạch năm 2020

18/04/2013 11:10 AM

Theo quy hoạch ngành giao thông vận tải, 7 năm tới số lượng xe máy của cả nước sẽ vào khoảng 36 triệu chiếc, tuy nhiên số liệu mới nhất cho thấy con số này đã hơn 37 triệu.

Trong quý một năm nay, hơn 691.500 xe máy được đăng ký mới, nâng tổng số loại phương tiện này của cả nước lên hơn 37 triệu, theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải. Quyết định điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ do Thủ tướng phê duyệt trước đó xác định năm 2020 cả nước sẽ có khoảng 36 triệu xe máy.

Số lượng xe máy của cả nước đã đạt hơn 37 triệu chiếc, vượt con số được Chính phủ quy hoạch đến năm 2020 là 36 triệu. Ảnh: H.C.
 

Quy hoạch của Chính phủ cũng nêu việc hạn chế mức tăng xe máy bằng các biện pháp hành chính, kinh tế, kỹ thuật. Xe máy sẽ sử dụng chủ yếu ở các khu vực nông thôn, nơi không có vận tải hành khách công cộng.

Tuy nhiên, trong khi các đô thị lớn như TP HCM và Hà Nội vẫn còn loay hoay với bài toán giảm phương tiện cá nhân thì số lượng xe máy đã vượt qua con số được Chính phủ quy hoạch sớm 7 năm và chỉ sau một tháng quy hoạch được phê duyệt. Như TP HCM hiện có hơn 5,6 triệu chiếc, chưa kể khoảng hơn một triệu xe máy ở các tỉnh do người dân mang vào thành phố để đi làm.

Theo nhiều chuyên gia giao thông, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu và yếu, xe máy lại đang có tốc độ gia tăng chóng mặt như vậy, người dân tại các thành phố lớn, nhất là TP HCM có nguy cơ phải đối mặt với nạn kẹt xe ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hữu Nguyên

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,531

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn