Trích 7% số tiền đóng BHXH chi cho công tác thu?

30/06/2015 13:35 PM

Nhằm minh bạch hóa trong công tác chi phí cho các hoạt động quản lý Bảo hiểm xã hội. Thủ tướng Chính phủ đang dự thảo lấy ý kiến từ các cơ quan có liên quan về Quyết định quản lý tài chính với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bên cạnh việc liệt kê các khoản chi phí quản lý như trước đây, Quyết định này cụ thể hóa một số mức chi sau:

Chi phục vụ công tác thu tối đa 7% số tiền thu được từ người tham gia (không gồm số thu do ngân sách nhà nước, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ mức đóng). Mức chi cụ thể với từng nhóm đối tượng tham gia và của từng địa phương do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định.

Chi thù lao cho tổ chức làm đại lý thu tại địa phương tối đa 75% mức chi phí thu do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định đối với từng nhóm đối tượng tham gia cho địa phương đó và tính trên tổng số tiền mà tổ chức làm đại lý thực tế thu được của người tham gia.

Ngoài ra, để động viên, khuyến khích các tập thể cá nhân trong và ngoài ngành tích cực phối hợp trong thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và đôn đốc thu hồi với trường hợp trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng, hưởng BHXH, BHYT, BHTN..sẽ hỗ trợ cho cá nhân, tổ chức trên với các mức sau:

- Tối đa không quá 3.45 triệu đồng cho cá nhân.

- Tối đa là 17.25 triệu đồng cho tổ chức.

Đồng thời một năm sẽ hỗ trợ không quá 04 lần.

Hỗ trợ cho công chức, viên chức của Bộ, ngành liên quan được phân công giúp việc cho thành viên của Hội đồng quản lý là đại diện của Bộ, ngành đó. Mức hỗ trợ bằng 1.150.000 đồng/người/tháng và số lượng người giúp việc do Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội quyết định.

Xem thêm nội dung dự thảo.

Trúc Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,557

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn