15/10/2011 15:17 PM

Để dọa con, ông Hùng đã rút xăng từ trong bình xe máy, tưới lên chân cháu Thanh rồi châm lửa đốt. Hậu quả là hai chân của cháu Thanh đã bị bỏng rất nặng.


Gần một tuần nay, người dân xã Phước Hòa (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rất bức xúc trước việc cháu Vũ Đình Thanh (10 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm) bị chính cha ruột dùng xăng đốt hai chân. Sau vụ việc, ông Nguyễn Văn Hùng  (cha của cháu Thanh) đã được đưa lên công an huyện Tân Thành để lấy lời khai và tạm thời được cho tại ngoại để chăm sóc cháu Thanh tại bệnh viện.

Cháu Thanh với đôi chân bỏng nặng do bị cha đốt (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Ông Hùng khai do ông đi làm ăn xa nên để cháu Thanh ở nhà với người mẹ kế cùng đứa em nhỏ mới được mấy tháng tuổi. Tuy nhiên, ông thường nghe vợ gọi điện thoại nói Thanh hay nghỉ học, đi chơi khuya, lại đánh mẹ và em nên ông rất bực bội. Sáng 8/10, sau khi về nhà mắng Thanh một trận, chưa hả giận, ông tiếp tục rút xăng từ bình xe máy ra tưới lên chân Thanh và châm lửa đốt với mục đích dọa con. Khi lửa bùng cháy nhanh, vợ ông đã vội dập đi, tuy nhiên, hai chân của cháu Thanh đã bị bỏng rất nặng.

Dù biết tình trạng con như vậy nhưng ông Hùng vẫn để cháu Thanh ở nhà, chỉ mua thuốc tự điều trị vết bỏng. Sau vài ngày, chân của cháu Thanh sưng rộp lên, có dấu hiệu nặng hơn. Một người hàng xóm vô tình qua nhà ông Hùng thấy cháu Thanh bị bỏng nặng ở chân đã báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi biết chuyện, UBND xã Phước Hòa đã cử một đoàn xuống nhà ông Hùng xác minh vụ việc, chở vội cháu đi bệnh viện đồng thời vận động cán bộ, người dân đóng góp để đóng một phần viện phí cho cháu.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, tại Thanh Hóa cũng xảy ra một vụ việc hy hữu tương tự. Vì mâu thuẫn gia đình, cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi, Tế Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa) bị chính cha ruột là Vũ Văn Quang đổ 2 lít xăng vào người và châm lửa đốt, khiến cháu bị bỏng đến 40% diện tích cơ thể.

Thu Hằng (Tổng hợp)
 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,112

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn