Phát hành sách có mã tem thông minh

28/04/2015 08:47 AM

Sáng nay, 27-4, cuốn Ván bài lật ngửa (2 tập) của tác giả Nguyễn Trương Thiên Lý được nhà xuất bản (NXB) Trẻ cho tái bản. Điều đáng nói, đây là đầu sách đầu tiên NXB Trẻ áp dụng thí điểm mã tem thông minh giúp tăng cường kết nối với người đọc.

Ông Đồng Phước Vinh giới thiệu cách sử dụng mã tem thông minh cho người đọc ở Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM sáng 27-4.

Theo đó, bìa 4 của cuốn sách có mã tem thông minh sẽ có một dãy số cào. Người sở hữu sách có thể dùng điện thoại để nhắn tin theo cú pháp: Nxbtre số mã tem và gửi đến tổng đài 6000 (với giá 500 đồng/ tin nhắn) hoặc có thể đăng nhập trang http://cskh.xnbtre.com.vn , cào mã tem nhập số vào ô kích hoạt để tham gia vào các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng của NXB Trẻ.

Sau mã vạch hai chiều, thì tem thông minh là ứng dụng công nghệ mới nhất của NXB Trẻ vào việc phát hành sách, giúp cho việc người đọc có thể tương tác trực tiếp, phản hồi về chất lượng sách với NXB. Thông qua việc khách hàng truy cập bằng tem thông minh, NXB cũng nắm bắt được “gu đọc” của từng khách hàng để giới thiệu thông tin sách mới xuất bản kịp thời nếu họ có nhu cầu, xa hơn, là NXB nắm được thành phần khách hàng của mình.

Mã tem thông minh trên bìa 4 cuốn tiểu thuyết Ván bài lật ngửa vừa được NXB Trẻ tái bản.

“Đây cũng là đặc điểm mấu chốt giúp NXB chống lại việc sách giả được in lậu tràn lan trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên mọi giải pháp công nghệ chỉ mang tính tương đối, nghĩa là chúng ta làm chìa khoá với người ngay, còn người gian thì có giải pháp đằng trời cũng chịu,” ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc NXB Trẻ nói.

Theo ông Đồng Phước Vinh, người phụ trách dự án này, thì kể từ cuốn Ván bài lật ngửa, NXB Trẻ sẽ áp dụng tem thông minh trên toàn bộ sách của mình trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Vinh

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,758

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn