Chính sách mới >> Tài chính 24/06/2015 08:03 AM

Miễn phí kiểm dịch vải thiều xuất khẩu

24/06/2015 08:03 AM

Từ 23/6, các lô vải thiều tươi xuất khẩu bằng đường hàng không được miễn phí kiểm dịch.

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa yêu cầu các đơn vị không thu phí kiểm dịch thực vật đối với các lô quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho vải xuất khẩu, Cục cũng yêu cầu các đơn vị kiểm dịch bố trí nhân lực, trang thiết bị làm thủ tục kiểm dịch thực vật nhanh nhất, bao gồm cả làm ngoài giờ, ngày nghỉ, ngày lễ.

Ngoài Mỹ, Australia, vải thiều Việt Nam tiếp tục hướng đến nhiều thị trường khác. Ảnh: Quý Đoàn.

Trao đổi với VnExpress, ông Hoàng Trung, Cục phó Cục bảo vệ thực vật cho biết: "Thậm chí, doanh nghiệp muốn kiểm dịch ở đâu, chúng tôi cũng sẵn sàng bố trí người xuống tận nơi làm các thủ tục để giảm chi phí, giải quyết nhanh chóng cho vải lên đường xuất khẩu".

Ông Trung thông tin, ngoài miễn phí kiểm dịch, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội cũng đang được nâng cấp, mua sắm trang thiết bị để cuối năm nay đưa vào hoạt động, giúp các tỉnh phía Bắc chủ động hơn trong việc chiếu xạ cho vải, hoàn tất khâu cuối cùng trước khi lên đường xuất khẩu.

Từ ngày 30/5, lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ. Tính đến nay, có gần 2 tấn vải vào thị trường Mỹ, khoảng 20 tấn được xuất khẩu sang Australia. Đại diện Cục bảo vệ thực vật cũng cho biết, đây là hai thị trường khó tính, mới mở cửa với quả vải Việt Nam nên năm nay chưa hy vọng vào việc xuất khẩu với số lượng lớn. Ngoài tạo điều kiện kiểm dịch, vải tươi xuất khẩu cũng được ưu tiên làm thủ tục hải quan tại các cửa khẩu biên giới nhằm giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Thanh Hòa

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,039

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn