Chính sách mới >> Quốc tế 09/11/2016 14:55 PM

Ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

09/11/2016 14:55 PM

Ông Trump đã chắc chắn giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi giành đến 276 phiếu đại cử tri trong khi bà Clinton mới chỉ có 218 phiếu. Bà Clinton đã gọi điện chúc mừng ông Trump.

Ông Trump bước một chân vào Nhà Trắng

Đài CNN và hãng tin AP cùng lúc đã xác nhận ông Donald Trump đã thắng thêm 10 phiếu đại cử tri của bang Wisconsin để đạt số phiếu quá dư là 276 phiếu để bước chân vào Nhà Trắng. Trước đó vài giờ, đài Fox News đã đưa ra thông tin này.

Bà Clinton đã gọi điện chúc mừng ông Trump.

Gần như ngay lập tức, hãng tin Reuters dẫn Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga cho biết chiến thắng của ông Donald Trump sẽ mở đường cho những thương vụ đầu tư lớn giữa hai nước.

Ông Donald Trump cũng vừa có bài phát biểu từ "tổng hành dinh" ở New York trong tư thế của người chiến thắng: “Tôi gửi lời chúc mừng đến Hillary Clinton cùng gia đình của bà vì đã chiến đấu rất, rất kiên cường trong chiến dịch vừa qua. Bà Hillary đã nỗ lực rất nhiều trong một thời gian dài, và chúng ta nợ bà một niềm cảm kích to lớn vì những đóng góp của bà cho đất nước này. Tôi nói điều này một cách rất nghiêm túc”.
“Bây giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Đã đến lúc chúng ta ngồi lại cùng nhau như một dân tộc thống nhất”, ông Trump đưa ra thông điệp hàn gắn.

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,177

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn