Dự thảo quy định mới về hạn chế sử dụng ngoại hối

10/08/2013 07:59 AM

Ngày 9.8, Ngân hàng Nhà nước VN đưa ra dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối.

Theo đó, có 16 trường hợp được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ VN. Trong đó có một số quy định mới như người cư trú là tổ chức được điều chuyển vốn nội bộ bằng ngoại tệ chuyển khoản khi điều chuyển giữa các tài khoản của chính tổ chức đó mở tại các tổ chức tín dụng được phép khác nhau hoặc mở trong cùng hệ thống của một tổ chức tín dụng được phép, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Người cư trú là tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, khách sạn, du lịch được niêm yết, quảng cáo giá hàng hóa, dịch vụ bằng đồng VN và ngoại tệ tương đương trên trang tin điện tử, ấn phẩm chuyên ngành (không bao gồm thực đơn và bảng giá dịch vụ) chỉ sử dụng tiếng nước ngoài.

Người cư trú là doanh nghiệp làm đại lý cho hãng vận tải nước ngoài trên cơ sở hợp đồng đại lý ký kết giữa hai bên; người cư trú là cơ quan hải quan, công an, bộ đội biên phòng và các cơ quan nhà nước khác tại các cửa khẩu của VN và kho ngoại quan được niêm yết bằng ngoại tệ và nhận thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản hoặc tiền mặt từ người không cư trú đối với các loại thuế, phí thị thực xuất nhập cảnh, phí cung ứng dịch vụ và các loại phí, lệ phí khác theo quy định của pháp luật...

Dự kiến thông tư sẽ được ban hành trong thời gian tới, có hiệu lực từ ngày 1.1.2014.

T.X

Thanh Niên

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,173

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn