Quy định về quản lý cấp, bán tiền lưu niệm

28/04/2016 18:00 PM

Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định số 908/QĐ-NHNN ban hành Quy định quản lý cấp, bán tiền lưu niệm.

100 đồng

Tiền lưu niệm “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam”

Cụ thể, Quyết định này hướng dẫn về thẩm quyền phê duyệt, phương thức quản lý cấp, bán tiền lưu niệm tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn, thuận tiện trong hoạt động cấp, bán tiền lưu niệm. Việc giao nhận, bảo quản, vận chuyển, cấp, bán tiền lưu niệm và các nội dung khác có liên quan được thực hiện theo Quyết định số 40/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quản lý tiền mẫu, tiền lưu niệm.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt giá bán tiền lưu niệm; số lượng tiền lưu niệm cấp, bán cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Trong từng thời kỳ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao Cục Phát hành và Kho quỹ và các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước thực hiện việc cấp, bán tiền lưu niệm.

Về tổ chức cấp tiền lưu niệm, Cục Phát hành và Kho quỹ trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đối tượng và số lượng tiền lưu niệm được cấp. Đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có nhu cầu cấp tiền lưu niệm phục vụ đoàn công tác nước ngoài và các hoạt động ngoại giao (đối ngoại) khác gửi văn bản đề nghị về Cục Phát hành và Kho quỹ. Cục Phát hành và Kho quỹ làm đầu mối trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt số lượng tiền lưu niệm cấp.

Về tổ chức bán tiền lưu niệm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương thức bán tiền lưu niệm từng thời kỳ và giao Cục Phát hành và Kho quỹ tổ chức bán tiền lưu niệm.

Cục Phát hành và Kho quỹ và các đơn vị được giao bán tiền lưu niệm thực hiện bán tiền lưu niệm theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước. Trường hợp cần thiết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao các tổ chức tín dụng tổ chức bán tiền lưu niệm. Việc bán tiền lưu niệm tại các tổ chức tín dụng được thực hiện theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.

Minh Minh

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,337

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn