Khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
18/12/2023 09:21 AM

Cho tôi hỏi có chỉ đạo gì mới về Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024 không? – Thanh Bình (Quảng Trị)

Khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024

Khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024 là nội dung tại Nghị quyết 217/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2023.

Khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 01/7/2024

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ:

- Chủ trì hướng dẫn các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thành việc xây dựng Đề án vị trí việc làm của bộ, cơ quan, địa phương mình để làm cơ sở thực hiện chính sách tiền lương mới từ ngày 01/7/2024.

- Phối hợp với các bộ, cơ quan thực hiện việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp trực thuộc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ theo Kết luận của Ban Chỉ đạo Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

- Khẩn trương hoàn thiện giải pháp kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực, làm sạch thông tin liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, hoàn thành trong tháng 12/2023.

- Chủ trì phối hợp với Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ hướng dẫn các tiêu chí đề xuất khen thưởng các cơ quan, tổ chức, địa phương, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện Đề án 06 để chuẩn bị sơ kết 02 năm triển khai Đề án, hoàn thành trong tháng 12/2023.

Đẩy mạnh sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao thực hiện một số nhiệm vụ, đơn cử như sau:

- Quán triệt, tổ chức thực hiện hiệu quả, toàn diện các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8; tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả các Luật, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, đầu tư công năm 2024... đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Tích cực chuẩn bị và bảo đảm chất lượng tốt nhất các Luật, Nghị quyết trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp sắp tới, trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) và Quy hoạch Không gian biển Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, các địa phương, nắm chắc tình hình, tăng cường năng lực phân tích, dự báo để phản ứng chính sách kịp thời, phù hợp, hiệu quả, không để bị động, bất ngờ; tích cực phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; xử lý hiệu quả các tồn tại, vướng mắc để phục hồi và phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh, bền vững các thị trường, nhất là thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, chứng khoán, lao động, khoa học, công nghệ... Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong năm 2023 phải thực hiện xử lý xong ít nhất từ 2 đến 3 ngân hàng và dự án yếu kém.

- Tập trung rà soát, tháo gỡ các điểm nghẽn về thể chế, chính sách để khơi thông, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế; kịp thời phát hiện các bất cập, mâu thuẫn, chồng chéo, sơ hở, vướng mắc trong các quy định pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện; khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản quy định chi tiết, biện pháp thi hành các Luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, bảo đảm có hiệu lực cùng thời điểm có hiệu lực của Luật, không để xảy ra khoảng trống pháp lý.

Chú trọng công tác tổ chức thi hành pháp luật, tập trung nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân.

Xem chi tiết tại Nghị quyết 217/NQ-CP ngày 15/12/2023.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,996

Bài viết về

Cải cách tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn