Sắp có hướng dẫn GCN nghỉ việc hưởng BHXH với NLĐ mắc COVID-19

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
21/07/2022 08:11 AM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động mắc COVID-19.

Đây là nội dung tại Thông báo 210/TB-VPCP năm 2022 kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về tình hình xử lý vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người lao động mắc COVID-19 và phụ cấp cho cán bộ, nhân viên ngành y tế do Văn phòng Chính phủ ban hành.

Sắp có hướng dẫn GCN nghỉ việc hưởng BHXH với NLĐ mắc COVID-19

Sắp có hướng dẫn GCN nghỉ việc hưởng BHXH với NLĐ mắc COVID-19 (Hình từ internet)

Cụ thể, về xử lý vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động mắc COVID-19:

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Khám bệnh, chữa bệnh; ý kiến các đại biểu dự họp, khẩn trương hướng dẫn giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động mắc COVID-19 bảo đảm chặt chẽ, không để tình trạng trục lợi, lợi dụng chính sách.

Ngoài ra, đối với chế độ phụ cấp cho nhân viên y tế:

Bộ Y tế tiếp thu ý kiến các Bộ, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 56/2011/NĐ-CP quy định chi tiết chế độ phục cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Về chế độ đối với nhân viên y tế thôn bản: Bộ Y tế trực tiếp làm việc với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp để thống nhất nội dung và hình thức văn bản.

Thông báo 210/TB-VPCP được ban hành ngày 20/7/2022.

>>> Xem thêm: Có được cấp lại giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH khi đi khám thai bị mất không? Không xin nghỉ hết 5 lần khám thai thì có được giải quyết chế độ cả 5 lần không?

Hướng dẫn mẫu Đơn xin nghỉ dưỡng thai do thai yếu và Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH người lao động nữ?

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,553

Bài viết về

lĩnh vực Bảo hiểm

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn