HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19 17/04/2020 09:52 AM

Xe khách liên tỉnh được hoạt động ở những địa phương nào?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/04/2020 09:52 AM

"Tôi nghe nói các hiện tại vẫn cấm xe khách liên tỉnh tại một số nơi. Vậy ở những nơi nào xe khách liên tỉnh được chạy?" - Đây là thắc mắc của chị Bích Thùy (Phú Thọ).

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin trả lời thắc mắc này như sau: 

Ngày 16/4/2020, Bộ Giao thông vận tải có Công văn 3655/BGTVT-VT triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 158/TB-VPCP. 

Theo đó, các tỉnh thành thuộc nhóm I, nhóm II: không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh. Các tỉnh thành này bao gồm: 

- Nhóm địa phương có nguy cơ cao (nhóm I): Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh.

- Nhóm địa phương có nguy cơ (nhóm II): Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang.

Các tỉnh thành còn lại thuộc Nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III) chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm III với nhau.

Như vậy, theo Công văn 3655/BGTVT-VT, việc dừng xe khách liên tỉnh tiếp tục áp dụng với 28 tỉnh thành nêu ở trên. Đối với các tỉnh thành còn lại, xe khách liên tỉnh được hoạt động  giữa các tỉnh trong nhóm III với nhau.

Ví dụ: Xe khách liên tỉnh giữa Phú Thọ - Vĩnh Phúc có thể hoạt động. 

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15,791

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn