Xin chào A/C dân luật!
Hôm vừa rồi có một chị hỏi em về vấn đề kế toán mà em vẫn chưa biết trả lời chị ấy như thế nào?
Vấn đề như sau: Năm 2009 bên chị ấy có một số khoản tiền mà khách hàng thanh toán qua chuyển khoản. Và bên ấy lại không lấy hóa đơn
Giờ đã là năm 2013 rồi thì mình nên xử lý như thế nào cho hợp lý ( hiện giờ công ty chị ấy vẫn chưa xuất hóa đơn cho khoản tiền ấy) mà năm tới là quyết toán thuế rồi. Bản thân thì em nghĩ sẽ có hai cách giải quyết như sau:
Thứ nhất: Mình xuất trả lại tiền coi như đấy là khoản tiền khách hàng đặt cọc trước. Nhưng mà giờ đã 4 năm mà mới trả lại tiền cho khách thì không hợp lý cho lắm
Thứ hai: là mình xuất hóa đơn và coi như khách không lấy . Nhưng vấn đề là sau 4 năm mới xuất đơn thì có ổn không? Hơn nữa theo mình thì trường hợp khách không lấy hóa đơn là khách lẻ nhưng ở đây lại là công ty?
Rất mong sự đóng góp của các a/c.