Xin chao luat su ,
Công Ty tôi hoạt động trong lãnh vực cung cấp nhân sự và chuyên gia . Tháng 12/2011 , Công Ty đã xuất hoá đơn về tiền lương và chi phí ăn ở khách sạn của nhân viên cho Công Ty A là 100 triêu . Tháng 1/2012 Công Ty A không chấp nhận thanh toán 1 phần chi phí tương đương là 2 triệu, tôi đã làm Biên bản xác nhận số tiền chênh lệch và xuất hoá đơn giảm khoản tiền 2 triệu trong tháng 1 . ( trên hoá đơn này có ghi điều chỉnh giàm cho hoá đơn số …… xuất ngày ….. , kèm Biên bản số ……. ) .Nhưng đến nay Công Ty A yêu cầu chúng tôi thu hồi 2 hoá đơn (1 HĐ xuất tháng 12/2011 và 1 HĐ xuất tháng 01/2012 ) đồng thời xuât thay thế hoá đơn khác vào tháng 2/2012 là 98 triệu .
Vậy Công ty có được lập Biên bản huỷ cho 2 tờ hoá đơn trên không ? Khi quyết toán thuế TNDN năm 2011 , sẽ ghi nhận doanh số trên hoá đơn đã xuất trước khi điều chỉnh ? Số chênh lệch và hoá đơn thay thế ghi nhận vào năm 2012 ? Như vậy có đúng theo thông tư quy định và được cơ quan thuế chấp nhận không ? Xin luật sư tư vấn dùm . Chân thành cám ơn .
Thanh Cúc