Tôi muốn hỏi về trình tự trong quá trình soạn thảo hợp đồng thanh toán và thanh lý.
Thông thường thì sau khi ký kết hợp đồng mua bán thì tiến hành giao nhận hàng hoá -> xuất hoá đơn -> Thanh toán -> Thanh Lý.
Luật Sư có thể giúp tôi xem khi Thanh lý thì có cần phải thanh toán 100% tiền hàng hay không? Hay chưa thanh toán hết vẫn có thể thanh lý hợp đồng.
Và tôi muốn hỏi là khi mua hàng thì trình tự là làm biên bản nghiệm thu trước hay xuất hoá đơn trước? Thông thương tôi làm thì nghiệm thu xuất hoá đơn nhưng khi ra kho bạc họ yêu câu trình tự phải xuất hoá đơn trước rồi mới làm biên bản nghiệm thu.
Tôi thấy vô lý quá!
Rất mong sự giúp đỡ của luật sư.
Xin cảm ơn!