10/08/2024 18:04

Mã QR in trên mẫu sổ đỏ mới cho biết điều gì? Thông tin chi tiết về mẫu sổ đỏ mới

Mã QR in trên mẫu sổ đỏ mới cho biết điều gì? Thông tin chi tiết về mẫu sổ đỏ mới

Mã QR in trên mẫu sổ đỏ mới cho biết những thông tin gì? Thông tin về mẫu sổ đỏ mới được quy định như thế nào?

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Theo đó, mẫu sổ đỏ mới sẽ có thêm mã QR và nhiều thay đổi so với mẫu sổ đỏ trước đây.

1. Mã QR in trên mẫu sổ đỏ mới cho biết điều gì?

Cụ thể, căn cứ tại Điều 14 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định như sau:

Mã QR của Giấy chứng nhận

1. Mã QR được in trên Giấy chứng nhận dùng để lưu trữ, hiển thị các thông tin chi tiết của Giấy chứng nhận và các thông tin để quản lý mã QR.

2. Thông tin phản hồi từ mã QR có giá trị như thông tin trên Giấy chứng nhận, thống nhất với thông tin trong cơ sở dữ liệu đất đai hoặc thông tin ghi nhận trong hồ sơ địa chính đối với những nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.

3. Việc áp dụng cung cấp mã QR của Giấy chứng nhận phải bảo đảm yêu cầu kỹ thuật đối với mã hình QR code 2005 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7322:2009 (ISO/IEC 18004:2006).

4. Mã QR của Giấy chứng nhận phải được khởi tạo và in trên cùng một hệ thống phần mềm ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu đất đai tại địa phương và được tích hợp trên cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.

5. Kích thước mã hình của QR được in trên Giấy chứng nhận là 2,0 cm x 2,0 cm. Mã QR được thể hiện ở góc trên bên phải trang 1 của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được in lần đầu; đối với trường hợp có thay đổi thông tin sau khi cấp Giấy chứng nhận thì mã QR được thể hiện ở góc bên phải của cột “Nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý” tại mục 6 trang 2 của Giấy chứng nhận.

Như vậy, mẫu sổ đỏ mới sẽ có thêm mã QR được in ở góc trên bên phải trang 1 nếu như sổ đỏ được in lần đầu; nếu có thay dổi thông tin sau khi cấp sổ đỏ mới thì mã QR được in ở góc bên phải cột “Nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý” tại mục 6 trang 2 của sổ đỏ.

Mã QR in trên sổ đỏ dùng để lưu trữ, hiển thị các thông tin chi tiết của sổ và các thông tin để quản lý mã QR. Thông tin hiển thị trên mã QR có giá trị như thông tin trên sổ đỏ và thống nhất với thông tin trong cơ sở dữ liệu đất đai hoặc thông tin ghi nhận trong hồ sơ địa chính đối với những nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.

Mã QR in trên mẫu sổ đỏ mới sẽ cho biết các thông tin sau đây:

- Thông tin về số hiệu thửa đất;

- Thông tin về diện tích thửa đất;

- Thông tin về loại đất;

- Thông tin về thời hạn sử dụng đất;

- Thông tin về hình thức sử dụng đất;

- Thông tin về địa chỉ thửa đất;

- Thông tin về nghĩa vụ tài chính;

- Thông tin về ranh giới thửa đất;

- Thông tin về nguồn gốc sử dụng đất;

- Thông tin về tài liệu đo đạc;

- Thông tin về hạn chế quyền sử dụng đất;

- Thông tin về quyền đối với thửa đất liền kề

(Căn cứ theo Điều 8, Điều 33 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT).

2. Thông tin về mẫu sổ đỏ mới quy định tại Thông tư 10/2024/TT-BTNMT

Theo Điều 29 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT thì thông tin về mẫu sổ đỏ mới được quy định cụ thể như sau:

- Sổ đỏ mới gồm một (01) tờ có hai (02) trang, in nền hoa văn trống đồng, màu hồng cánh sen, có kích thước 210 mm x 297 mm, có Quốc huy, Quốc hiệu, dòng chữ “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất”, số phát hành Giấy chứng nhận (số seri) gồm 02 chữ cái tiếng Việt và 08 chữ số, dòng chữ “Thông tin chi tiết được thể hiện tại mã QR”, số vào sổ cấp Giấy chứng nhận và nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận (được gọi là phôi Giấy chứng nhận).

- Mẫu sổ đỏ mới thể hiện các nội dung sau:

+ Trang 1 gồm: Quốc huy, Quốc hiệu; dòng chữ “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” in màu đỏ; mã QR; mã Giấy chứng nhận; mục “1. Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất:”; mục “2. Thông tin thửa đất:”; mục “3. Thông tin tài sản gắn liền với đất:”; địa danh, ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký Giấy chứng nhận; số phát hành Giấy chứng nhận (số seri); dòng chữ “Thông tin chi tiết được thể hiện tại mã QR”;

+ Trang 2 gồm: mục “4. Sơ đồ thửa đất, tài sản gắn liền với đất:”; mục “5. Ghi chú:”; mục “6. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận:”; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận; nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận;

+ Nội dung và hình thức thể hiện thông tin cụ thể trên sổ đỏ mới được thực hiện theo Mẫu số 04/ĐK-GCN Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 10/2024/TT-BTNMT cụ thể theo như hình dưới đây:

Trân trọng

Đỗ Minh Hiếu
116

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn