Đã bắt được nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Yên Bái

15/08/2015 11:23 AM

Nguồn tin mới nhất của PV Dân trí, vào lúc hơn 10 giờ sáng nay 15/8, Công an huyện Lục Yên và các trinh sát điều tra đã bắt gọn đối tượng Đặng Văn Hùng tại địa bàn xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo nguồn tin, nghi phạm Đặng Văn Hùng cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương) bị bắt giữ lúc hơn 10 giờ sáng nay 15/8. Hùng và Hán bị bắt tại xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, khi đang tìm cách ra quốc lộ 70, sang Lào Cai hòng trốn sang Trung Quốc.

Đối tượng đang được di lý về Công an tỉnh Yên Bái...

Trước đó, để truy bắt nghi phạm trong vụ thảm sát gây chấn động tại Yên Bái, lực lượng truy bắt được huy động lên đến khoảng 500 người. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng mở rộng phạm vi truy tìm nghi phạm Đặng Văn Hùng trên phạm vi khoảng 30 km2 quanh hiện trường.

Như đã đưa tin, vụ thảm án giết 4 người xảy ra vào chiều 12/8, tại thôn Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái. Các nạn nhân là người trong một gia đình gồm hai vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983) - chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) cùng con anh chị là cháu Trần Văn Tuyền (2 tuổi) và người em gái chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000). Cả 4 nạn nhân đều bị sát hại bằng hung khí sắc và tập trung vào phần đầu và phần cổ, thể hiện tính hung ác, man rợ của hung thủ.

Dựa vào cuộc điện thoại của chị Hoa gọi cho bố trước khi bị giết, cơ quan điều tra xác định nghi phạm chính là đối tượng Đặng Văn Hùng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự - Bộ Công an đã chỉ đạo và tăng cường lực lượng với Công an Yên Bái để phối hợp điều tra, phá án, cử các trinh sát điều tra đến Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt Đặng Văn Hùng.

Ngày 13/8, Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu cũng đã làm việc tại Yên Bái và tập trung chỉ đạo các công tác liên quan trong vụ án. Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo tại Trường mầm non Đội 16, thôn Cài để thông tin về vụ thảm sát khiến 4 người chết gây rúng động nhân dân.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, PGĐ Công an tỉnh Yên Bái - Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, bước đầu xác định giữa nghi can và nạn nhân quna hệ họ hàng, từng có mâu thuẫn về việc tranh chấp nguồn nước canh tác.

Sáng 14/8, Cơ quan CSĐT đã ký quyết định khởi tố vụ án thảm sát 4 người. Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát trực tiếp phối hợp kiểm tra, chỉ đạo các trinh sát vây bắt nghi phạm.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Văn Mìu, bố đẻ nghi can Đặng Văn Hùng, chia sẻ, từ ngày Hùng đưa “bồ” nhiều hơn chục tuổi về sinh sống cùng thì tính cách cũng thay đổi rất nhiều. Có lần Hùng đã dùng súng để đe dọa mẹ đẻ, may được can ngăn kịp thời. Hôm xảy ra sự việc, Hùng đã cùng cô “bồ” bỏ chạy lên phía trên núi.

PV Dân trí có mặt tại hiện trường sẽ tiếp tục thông tin mới nhất về vụ bắt giữ nghi phạm vụ thảm án nghiêm trọng này.

Q. Đô - X.Thái - T.Nguyên

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,158

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn