VKS xin lỗi hai công dân bị oan

11/08/2015 08:04 AM

9 giờ sáng nay (11-8), VKSND TP.HCM sẽ tổ chức xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn tại hội trường UBND phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM), nơi ông Nhàn từng cư trú.

Trước đó, VKS đã đồng ý bồi thường oan cho ông Nhàn 295,6 triệu đồng và sẽ đăng lời xin lỗi ông trong ba số liên tiếp trên hai báo Pháp Luật TP.HCM Thanh Niên.

Ông Nhàn bị khởi tố, bắt giam 1346 ngày về tội giết người, cướp tài sản chỉ vì trên tủ nhà nạn nhân một vụ giết người có lưu dấu vân tay của ông. Sau đó ông chứng minh được mình vô tội, số vàng mà cơ quan thu giữ ở nhà ông với cáo buộc ông cướp sau khi sát hại nạn nhân thực chất là vàng do mẹ vợ ông gửi sau khi bán đất (trên các miếng vàng này có chữ ký của người mua đất). Từ đó, ông Nhàn được đình chỉ điều tra bị can.

VKSND huyện Tân Phú (Đồng Nai) vừa gửi giấy mời bà Hà Ngọc Bích (quận 4, TP.HCM) ngày 13-8 tới có mặt tại UBND xã Tà Lài (Tân Phú) để viện này xin lỗi công khai bà vì trước đó đã truy tố oan. Theo hồ sơ, sau khi ngưng hợp đồng mua bán đất với người mua vì lý do người này vi phạm hợp đồng, bà Bích làm đơn xin phép UBND xã để sửa chữa nhà và được chấp thuận. Khi bà Bích thuê người vào đập phá căn nhà cấp 4 và tháo dỡ hàng rào thì bị công an huyện khởi tố về tội hủy hoại tài sản. Báo Pháp Luật TP.HCMcó nhiều bài phân tích khẳng định bà Bích bị oan. Sau đó VKS rút truy tố và tòa đã đình chỉ vụ án.

T.TÙNG - P.LOAN

Theo Pháp luật TP.HCM

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,300

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn