Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT?

Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT?

Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT?

Theo đó, Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT có nội dung như sau:

Viết chương trình cho một trong những hoạt động dưới đây:

- Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp.

- Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15 tháng 5).

- Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức.

Sau đây là gợi ý mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT, học sinh có thể tham khảo

Viết chương trình hoạt động - Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỦ SÁCH CỦA LỚP

1. Mục tiêu:

Khuyến khích học sinh yêu thích và hình thành thói quen đọc sách.

Xây dựng không gian đọc sách trong lớp học, giúp học sinh tiếp cận với nhiều nguồn tri thức bổ ích.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo quản và sử dụng sách.

2. Thời gian thực hiện:

Phát động phong trào: Ngày .../../2025

Thực hiện quyên góp và sắp xếp tủ sách: Từ .../.. - .../.../2025

Triển khai sử dụng tủ sách: Từ ../.../2025 và duy trì suốt năm học

3. Địa điểm:

Phòng học lớp 5… – Trường Tiểu học …………………..

4. Các bước thực hiện:

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

..../..... -...../....

Phát động phong trào, thông báo đến toàn thể học sinh và phụ huynh về kế hoạch quyên góp sách

Giáo viên chủ nhiệm (GVCN), ban cán sự lớp

..../..... -...../....

Học sinh mang sách quyên góp, phân loại sách theo từng chủ đề

Học sinh, ban cán sự lớp

..../..... -...../....

Liên hệ đơn vị thi công lắp đặt tủ sách tại lớp học

GVCN, phụ huynh hỗ trợ

.../.../2025

Hoàn thành sắp xếp tủ sách, dán nội quy sử dụng tủ sách

Học sinh, ban cán sự lớp

.../.../2025

Chính thức đưa tủ sách vào hoạt động, phổ biến quy tắc mượn – trả sách

GVCN, ban cán sự lớp

Cả năm học

Tổ chức các hoạt động đọc sách, thi đua “Bạn đọc nhỏ chăm chỉ”

GVCN, học sinh

5. Nội quy tủ sách:

Học sinh mượn sách cần ghi vào sổ theo dõi.

Không viết vẽ, làm rách hoặc mất sách. Nếu làm hư hỏng, học sinh phải chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế.

Sắp xếp sách gọn gàng sau khi đọc xong.

Khuyến khích chia sẻ cảm nhận sau khi đọc sách.

6. Hình thức khen thưởng:

Ghi nhận học sinh tích cực tham gia phong trào.

Khen thưởng học sinh có đóng góp nhiều sách hoặc đọc sách tích cực nhất.

Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 5 gồm những gì?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Chương trình tổng thể được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 5

- Quy tắc viết tên người, tên địa lí nước ngoài

- Một số trường hợp viết hoa danh từ chung để thể hiện sự tôn trọng đặc biệt

- Vốn từ theo chủ điểm

- Từ điển: cách tìm từ, nghĩa của từ, cách dùng từ và tra cứu thông tin khác

- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu, thông dụng

- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng, “đồng âm khác nghĩa”

- Từ đồng nghĩa: đặc điểm và tác dụng

- Từ đa nghĩa và nghĩa của từ đa nghĩa trong văn bản.

- Đại từ và kết từ: đặc điểm và chức năng

- Câu đơn và câu ghép: đặc điểm và chức năng

- Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở giữa câu để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong câu); dấu gạch nối (nối các tiếng trong những từ mượn gồm nhiều tiếng)

- Biện pháp tu từ điệp từ, điệp ngữ: đặc điểm và tác dụng

- Liên kết giữa các câu trong một đoạn văn, một số biện pháp liên kết câu và các từ ngữ liên kết: đặc điểm và tác dụng

- Kiểu văn bản và thể loại

+ Bài văn viết lại phần kết thúc dựa trên một truyện kể

+ Bài văn tả người, phong cảnh

+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện

+ Đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội

+ Bài văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên, bài giới thiệu sách hoặc phim, báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu; văn bản quảng cáo (tờ rơi, áp phích,...)

- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ).

Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT?

Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT? (Hình từ Internet)

Quyền được học tập của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền được học tập của học sinh tiểu học như sau:

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

Viết chương trình hoạt động
Căn cứ pháp lý
Thông tin nhà đất mới nhất về Viết chương trình hoạt động
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Viết chương trình hoạt động bài viết số 1 lớp 5 Tiếng Việt KNTT?
Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Viết chương trình hoạt động
Dương Thanh Trúc
1,225 lượt xem
Tra cứu thông tin nhà đất liên quan
Viết chương trình hoạt động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào