Kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông có nội dung và yêu cầu như thế nào?
- Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông ra sao?
- Kiến thức môn vật lý về công, năng lượng, công suất trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông có nội dung và yêu cầu là gì?
- Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lượng trong chương trình trung học phổ thông như thế nào?
Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông ra sao?
Căn cứ Phụ lục I Khối lượng kiến thức môn vật lý ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT quy định về nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông như sau:
Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Khối lượng kiến thức môn vật lý ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT.
Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lực học trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông ra sao? (Hình từ Internet)
Kiến thức môn vật lý về công, năng lượng, công suất trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông có nội dung và yêu cầu là gì?
Theo Phụ lục I Khối lượng kiến thức môn vật lý ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT quy định về kiến thức môn vật lý về công, năng lượng, công suất trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông có nội dung và yêu cầu như sau:
Kiến thức môn vật lý về công, năng lượng, công suất trong chương trình giảng dạy trung học phổ thông gồm các nội dung như công và năng lượng; động năng và thế năng; công suất và hiệu suất và đáp ứng các yêu cầu cụ thể theo quy định của pháp luật.
Nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lượng trong chương trình trung học phổ thông như thế nào?
Tại Phụ lục I Khối lượng kiến thức môn vật lý ban hành kèm theo Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 24/12/2022) quy định về nội dung và yêu cầu kiến thức môn vật lý về động lượng trong chương trình trung học phổ thông như sau:
Kiến thức môn vật lý về động lượng trong chương trình trung học phổ thông cần đáp ứng được việc vận dụng được khái niệm tốc độ góc; từ tình huống thực tế, thảo luận để nêu được định nghĩa radian và biểu diễn được độ dịch chuyển góc theo radian; Vận dụng được biểu thức gia tốc hướng tâm a = rω2, a = v2/r
Trân trọng!
Tạ Thị Thanh Thảo