Hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách bị xử phạt như thế nào?
Hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách bị xử phạt như nào?
Căn cứ Khoản 4 Điều 9 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hướng dẫn du lịch như sau:
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không thực hiện nội quy, quy định của khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch khi hành nghề;
b) Không tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương nơi đến tham quan khi hành nghề;
c) Có thái độ thiếu văn minh đối với khách du lịch khi hành nghề;
d) Không cung cấp thông tin cho khách du lịch về chương trình du lịch, dịch vụ và các quyền, lợi ích hợp pháp của khách du lịch.
Như vậy, hướng dẫn viên du lịch có thái độ miệt thị khách sẽ bị xử phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
Khách sạn vẫn nhận khách du lịch sau khi bị đình chỉ hoạt động bị phạt như nào?
Theo quy định tại Khoản 6 Điều 10 Nghị định 45/2019/NĐ-CP bổ sung bởi Điểm b Khoản 2 Điều 1 Nghị định 129/2021/NĐ-CP về vi phạm quy định chung về kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch như sau:
Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch sau khi đã thông báo tạm dừng hoặc chấm dứt hoạt động;
b) Hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch sau khi bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, tại Khoản 9 Điều 10 Nghị định 45/2019/NĐ-CP bổ sung bởi Điểm b Khoản 2 Điều 1 Nghị định 129/2021/NĐ-CP như sau:
a) Đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 7 Điều này;
b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi quy định tại các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều này.
Theo đó, khách sạn vẫn nhận khách du lịch sau khi bị đình chỉ hoạt động sẽ bị xử phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Trân trọng!
Phan Hồng Công Minh