Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định ra sao?
Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 3 Thông tư 05/2021/TT-TTCP (Có hiệu lực từ 15/11/2021), cụ thể như sau:
- Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho công dân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Đơn phải được gửi, chuyển đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật