Hành nghề bao nhiêu năm mới có thể làm Trưởng văn phòng công chứng?

Theo quy định pháp luật hiện hành thì công chứng viên hành nghề bao nhiêu năm mới có thể làm Trưởng văn phòng công chứng? Mới 03 năm hành nghề được không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014 quy định về văn phòng công chứng như sau:

Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

Như vậy, theo quy định trên thì đối với Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên. Do đó, bạn có 03 năm hoạt động trong lĩnh vực này thì đáp ứng được điều kiện về năm hành nghề.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào