Trách nhiệm của Công an cấp tỉnh trong quản lý thẻ căn cước công dân

Không rõ theo quy định mới nhất thì công an cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc quản lý thẻ căn cước công dân?

Theo Điều 17 Thông tư 59/2021/TT-BCA (Có hiệu lực từ 01/7/2021) thì trong việc quản lý thẻ căn cước công dân, công an cấp tỉnh có trách nhiệm:

1. Trực tiếp thực hiện và tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân.

2. Tổ chức thu thập, cập nhật, chuẩn hóa thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân; cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân theo sự phân công, phân cấp của Bộ Công an.

3. Kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân; cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân trong phạm vi quản lý.

4. Sơ kết, tổng kết, thống kê về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân tại địa bàn quản lý và báo cáo về Bộ Công an.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Căn cước công dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào