Công ty quy định ngày nghỉ hàng tuần không phải chủ nhật có được không?

Cho em hỏi có anh chị nào làm vị trí nhân viên văn phòng (kế toán, admin..) mà ngày nghỉ hàng tuần sẽ là một ngày trong tuần không phải chủ nhật không ạ? Có phải đặt ra quy định đó có đúng không ạ? Em cảm ơn.

Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ hằng tuần như sau:

1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày Chủ nhật hoặc ngày xác định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.

3. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.

=> Căn cứ quy định nêu trên thì công ty chị có thể quy định ngày nghỉ hàng tuần không phải là chủ nhật. Tuy nhiên nội dung này phải được ghi vào nội quy lao động.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào