Phòng đăng ký kinh doanh yêu cầu nộp 2 bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có đúng luật?

Tôi chuẩn bị đầy đủ hết hồ sơ để đi đăng ký thành lập doanh nghiệp  tư nhân. Đưa đến Phòng đăng ký kinh doanh thì chuyên viên yêu cầu nộp 2 bộ hồ sơ để phục vụ cho quá trình lưu trữ thì có đúng không? Tôi chỉ mang đến 1 bộ hồ sơ.

Điều 9 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:

1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định này.

Theo quy định nêu trên thì anh chỉ cần nộp 01 bộ hồ sơ khi đi đăng ký thành lập DNTN. Việc Phòng đăng ký kinh doanh yêu cầu anh nộp 2 bộ hồ sơ là không đúng theo quy định. Anh có thể trao đổi lại với chuyên viên đã yêu cầu anh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào