Trách nhiệm lập hồ sơ để NLĐ tham gia BHXH của ai?

Bà Phan Thị Định, Cẩm Phả, Quảng Ninh hỏi: Tôi được phân công làm hành chính, nhân sự ở một Công ty mới thành lập. Hiện nay, tôi được giao nhiệm vụ liên hệ làm thủ tục BHXH cho nhân viên của Công ty. Xin hỏi, việc lập hồ sơ để người lao động được tham gia BHXH là trách nhiệm của ai? Của người lao động hay của Công ty?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ BHXH, đóng, hưởng BHXH./.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào