Có bắt buộc phải có chứng chỉ nghề dịch vụ làm thủ tục thuế mới được làm việc tại đại lý thuế không?

Nhân viên làm việc tại đại lý thuế có bắt buộc phải có hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế không? 

Tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 117/2012/TT-BTC, có quy định:

Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam.

- Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.

- Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nhân viên làm việc tại đại lý thuế phải có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp. 

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào