Chứng minh nhân dân hết hạn có đi xin việc được hay không?
Theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:
- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;
- Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;
- Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.
Căn cứ quy định trên thì hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động (hồ sơ xin việc) thì không quy định bắt buộc phải có chứng minh nhân dân.
Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều doanh nghiệp yêu cầu người lao động nộp bản sao chứng minh nhân dân. Trường hợp nếu chứng minh nhân dân của bạn hết hạn thì bạn có thể xin doanh nghiệp bổ sung sau khi đã làm lại chứng minh nhân dân (nếu doanh nghiệp đồng ý).
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật